Mạng xã hội đã trở thành một phẩn tất yếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta bởi những tiện ích mà nó mang lại cho người dùng. Tại Việt Nam, số lượng người dùng Internet đã lên đến 77.93 triệu người dùng, cho thấy mức độ quan trọng, độ phủ sóng và sức lan tỏa của mạng đối với người dùng hiện nay.
Vì vậy, để có góc nhìn về xu hướng sử dụng các nền tảng mạng xã hội hiện nay tại thị trường Việt Nam và để có thể tận dụng những lợi thế của các trang mạng xạ hội, hãy cùng PM Media khám quá qua bài viết này nhé!
THỐNG KÊ TÌNH HÌNH SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI TẠI VIỆT NAM NĂM 2023
Số liệu phân tích về người dùng các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam:
Vào đầu năm 2023, theo thống kê của Kepios, Việt Nam đã có:
Số lượng người sử dụng Internet
Tính đến đầu năm 2023, tại Việt Nam có 77.93 triệu người dùng Internet, chiếm 79.1% trên tổng dân số cả nước và số lượng người dùng các nền tảng mạng xã hội là 70 triệu người, chiếm 71% tổng dân số.
Điều này cho thấy độ phủ sóng và sự phổ biến lan tỏa của các nền tảng mạng xã hội vẫn còn đang tiếp tục gia tăng mà chưa có dấu hiệu bão hòa chững lại.
Tỷ lệ giới tính
Trong số người dùng mạng xã hội tại Việt Nam, tỷ lệ phụ nữ sử dụng mạng xã hội cao hơn so với nam giới, cụ thể theo thống kê phụ nữ dành trung bình 3 giờ 14 phút mỗi ngày trên mạng xã hội, chiếm 50.6%, còn nam giới dành trung bình 2 giờ 39 phút, chiếm 49.4%.
Những ứng dụng mạng xã hội có số lượng người dùng nhiều nhất tại Việt Nam ?
Youtube
Theo dữ liệu quảng cáo của Google, vào đầu năm 2023, tại Việt Nam, Youtube đã có 63 triệu người dùng.
Trong đó, nền tảng này cho phép người dùng từ 13 tuổi trở lên được sử dụng đầy đủ các ứng dụng, trang web hoặc tính năng khác của Youtube, đối với trẻ nhỏ dưới 13 tuổi sẽ được sử dụng Family Link để tạo tài khoản cho con em.
Có thể khẳng định là nền tảng này mặc dù không phải là nền tảng có số lượng người sử dụng cao nhất ở Việt Nam nhưng đây là nền tảng được người dùng dành nhiều thời gian nhất để truy cập.
Theo dữ liệu được công bố của Meta, vào đầu năm 2023, số lượng người dùng Facebook tại Việt Nam đạt 66.2 triệu người dùng. Trong đó, nền tảng này cho phép đối tượng có thể sử dụng từ 13 tuổi trở lên.
Mặc dù không còn chiếm lĩnh và thống trị về số lượng người dùng cũng như là “sự lựa chọn thời thượng” của mạng xã hội nhưng Facebook vẫn nằm trong TOP nhiều người dùng và là nền tảng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.
Tiktok
Vào đầu năm 2023 tại Việt Nam. Tiktok có 49.86 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên theo như báo cáo của ByteDance. Nền tảng này cho phép hiển thị dữ liệu đối tượng cho người dùng từ 18 tuổi trở lên nhưng cho phép tiếp thị quảng cáo Tiktok đến người dùng từ 13 tuổi trở lên.
Có thể thấy trong những năm gần đây, Tiktok là nền tảng phát triển với tốc độ nhanh nhất bởi giao diện dễ sử dụng, sáng tạo nội dung, tạo trend và bắt trend nhanh nhất cho giới trẻ, là công cụ để các doanh nghiệp có thể tận dụng làm kênh xây dựng thương hiệu và kinh doanh rất hiệu quả.
Theo như công cụ quảng cáo của Meta công bố, số lượng người dùng nền tảng này đạt 10.35 triệu người dùng tại Việt Nam vào đầu năm 2023. Cũng giống như hai nền tảng trên, Instagram hạn chế đối tượng người sử dụng từ 13 tuổi trở lên.
Có thể thấy rõ đối tượng sử dụng nền tảng này từ độ tuổi niên thiếu, đối tượng này chiếm đa phần số lượng người sử dụng vì những ưu thế mà nền tảng này mang lại: Nhanh gọn, đơn giản, thú vị và giàu tính nghệ thuật.
Nền tảng nào quảng cáo sẽ tiếp cận người dùng tốt nhất ?
71.6% người dùng Internet tìm kiếm thông tin về thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội.
Youtube
Phạm vi tiếp cận quảng cáo của Youtube chiếm 80.8% tổng số người dùng Internet. Trong đó nữ chiếm 49.5% và nam chiếm 50.5%.
Phạm vi tiếp cận quảng cáo của Facebook tại Việt Nam vào đầu năm 2023 chiếm 84.9% cơ sở người dùng Internet. Trong đó tỷ lệ nữ chiếm 50.2% và nam chiếm 49.8%.
Tiktok
Phạm vi tiếp cận quảng cáo của Tiktok tại Việt Nam vào đầu 2023 chiếm 64%, và tiếp cận được với đối tượng người xem quảng cáo nữ chiếm 49.7 %, nam chiếm 50.3%.
Phạm vi tiếp cận quảng cáo của Instagram tại Việt Nam vào đầu năm 2023 chiếm 13.3% số lượng người dùng Internet. Trong đó, khán giả xem quảng cáo nữ chiếm 62.5% và nam chiếm 37.5%.
Vậy thì câu hỏi được đặt ra là video nên đăng tải lên nền tảng nào sẽ phù hợp và mang lại những kết quả tốt nhất ?
Đã có PM Media ở đây đồng hành cùng doanh nghiệp!
Xem thêm
Nắm bắt được xu hướng của thị trường, PM Media cung cấp dịch vụ quay video review sản phẩm để có thể đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Vậy thì tại sao doanh nghiệp nên chọn PM Media làm đối tác để quay video review sản phẩm ?
VÌ SAO NÊN CHỌN PM MEDIA LÀM ĐỐI TÁC QUAY VIDEO REVIEW SẢN PHẨM ?
Chất lượng sản phẩm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng
PM Media luôn tiên quyết và cam kết với khách hàng rằng chúng tôi luôn cung cấp đẩy đủ dịch vụ về Digital Marketing trên các nền tảng xã hội không chỉ tối ưu hóa mọi yêu cầu của khách hàng mà còn đảm bảo chất lượng của sản phẩm là tốt nhất khi trao tay đến khách hàng.
Đối với PM Media, thành công là sự hài lòng của khách hàng thông qua những sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn tâm đắc việc đồng hành cùng khách hàng để có thể mang đến những giá trị đích thực thông qua những sản phẩm hướng đến người tiêu dùng.
Đội ngũ nhân viên có chuyên môn cùng Quy trình làm việc khoa học
PM Media, nơi hội tụ những mảnh ghép đầy nhiệt huyết, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, tận tâm tinh tế thấu hiểu khách hàng và chúng tôi cam kết làm việc bằng cả con tim và cái tâm của người đam mê Digital Marketing, luôn bắt kịp các xu hướng để sáng tạo, xây dựng và triển khai những ý tưởng chiến lược Marketing.
PM Media chúng tôi luôn đảm bảo quy trình làm việc khoa học, cụ thể và đặc biệt là luôn giữ vững tiến độ thực hiện để khách hàng có thể đồng hành cùng chúng tôi trong quá trình thực hiện dự án.
Trang bị những thiết bị hiện đại chuyên dụng cho quay phim
PM Media chúng tôi hiện đang trang bị những thiết bị quay phim hiện đại và phù hợp nhất, hệ thống thu âm thanh tốt nhất cùng với phụ kiện hỗ trợ ánh sáng tiên tiến nhất để có thể đảm bảo chất lượng từ khung hình, góc quay cho đến hình ảnh, âm thanh hay hiệu ứng.
PM Media luôn nỗ lực trong việc cung cấp đến khách hàng những sản phẩm hay dịch vụ không những chuyên nghiệp về mặt hình thức mà còn chỉnh chu về mặt nội dung. PM Media chúng tôi xem đó là trách nhiệm và là danh dự của từng thành viên.
Chi phí hợp lý, minh bạch và cạnh tranh
PM Media luôn nỗ lực trong vấn đề đồng hành cùng khách hàng của mình tìm ra những phương án quảng bá tốt nhất cùng với chi phí hợp lý nhất phù hợp với từng mong muốn của khách hàng. Chúng tôi cam kết luôn minh bạch về giá cả với khách hàng của mình và đảm bảo với mức giá mà khách hàng chi trả sẽ xứng đáng với giá trị mà khách hàng nhận được và đôi khi sẽ vượt quá sự mong đợi.
Vì chúng tôi tin rằng khi chất lượng của dịch vụ sản phẩm mà chúng tôi cung cấp vượt qua sự mong đợi của khách hàng, đó là lúc PM Media chúng tôi thành công!
KẾT LUẬN
Bài viết này đã cung cấp tương đối chi tiết thông tin về xu hướng sử dụng 4 nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay tại Việt Nam vào đầu năm 2023, nhằm giúp doanh nghiệp có thể xác định định hướng phát triển và đưa ra sự lựa chọn tiếp cận quảng bá thương hiệu và sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội trong thời đại số hóa hiện nay.
Nếu như doanh nghiệp với mong muốn triển khai và thực thi việc sở hữu video review sản phẩm hay dịch vụ trong chiến dịch quảng bá thương hiệu nhưng không biết phải bắt đầu như thế nào để có thể đem lại những kết quả kinh doanh tốt nhất, hãy cứ nhanh tay liên hệ với PM Media, chúng tôi đảm bảo sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong từng dự án và hứa hẹn sẽ mang đến những giá trị đích thực.
PM Media
Hotline: 0989.738.248
Địa chỉ: 764 CMT8 P.5, Q.Tân Bình, TP.HCM
Email: contact@pmmedia.vn
Posted on 03.06.2023 by Đon Đon