Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh những “anh lớn” về các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram thì Tiktok mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng vẫn chiếm một vị trí nhất định trong lòng người sử dụng.
Tiktok đã và đang khẳng định vị thế của mình và ghi tên vào danh sách những ứng dụng được yêu thích nhất từ người dùng.
Vậy Tiktok là gì ? Tiktok hoạt động như thế nào ? Tiktok có gì đặc biệt ? Vì sao Tiktok lại được yêu thích nhiều đến như thế ?
Hãy cùng PM Media đi tìm câu trả lời nhé.
Tiktok và những điều cần biết
1. Tổng quan về Tiktok
Tiktok được xem là một trong những nền tảng rất phổ biến cho phép người dùng sáng tạo, xem và chia sẻ những nội dung được thực hiện dưới dạng các video ngắn với các chủ đề đa dạng khác nhau.
Người dùng nền tảng này có thể chỉnh sửa video bằng cách ghép âm nhạc và chèn hiệu ứng thích hợp với sở thích cá nhân như nhạc nền, bộ lọc, hiệu ứng và nhãn dán để tạo ra những video ngắn gây ấn tượng và thu hút người xem.
2. Những con số nói lên sự thành công của Tiktok
Tổng hợp những con số về xu hướng sử dụng Tiktok của người dùng:
- Tính đến thời điểm đầu năm 2023, theo thống kê mới nhất của DataReport, tikitok có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới và đạt 3.6 tỷ lượt tải xuống.
- Theo như Statista, Tiktok hiện tại đã có mặt trên 200 quốc gia trên thế giới với khoảng 75 ngôn ngữ có sẵn.
- Theo như DataReportal, Mỹ là quốc gia xếp thứ hạng cao nhất thế giới có lượng người dùng sử dụng nền tảng này, với hơn 113.3 triệu người dùng. Việt Nam xếp thứ hạng 6 với khoảng gần 50 triệu người dùng. Tính đến tháng 2/2023, có khoảng 77.96 triệu người Việt Nam sử dụng Internet, vậy số lượng người dùng Internet và đang sử dụng Tiktok tại Việt Nam chiếm 64% .
- Lượng thời gian trung bình người dùng Tiktok là 12.3 giờ mỗi tháng, theo thống kê của Statista, HootSuite.
- TikTok có tới 60% người dùng ở độ tuổi từ 16 – 24.
- Theo số liệu của Cbinsights, công ty sở hữu Tiktok là ByteDance trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị nhất trên thế giới với định giá 140 tỷ đô la.
Tiktok hoạt động như thế nào ?
Hiện nay với mức độ phủ sóng và lan truyền, bất kì ai cũng có thể sáng tạo nội dung video của mình với âm nhạc, hình ảnh, hiệu ứng, nhãn dán và bộ lọc với mục đích tạo ra những video mang đậm dấu ấn cá nhân thu hút sự quan tâm yêu thích của mọi người.
Tương tự như các nền tảng mạng xã hội trước đó, Tiktok cũng được sắp xếp các video xu hướng (mục thịnh hành) và mục Tiktok For You (Dành cho bạn) là phần phổ biến nhất vì đây là mục mà người dùng sẽ lướt và khám phá nội dung mới đang thịnh hành trên nền tảng này nhằm nắm bắt thông tin và xu hướng mới. Đây là thuật toán Tiktok cung cấp nhằm giúp người dùng khám phá nội dung mới, hấp dẫn và thịnh hành và việc sử dụng các hashtag # sẽ giúp cho người dùng tìm kiếm nội dung dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, Tiktok còn các mục như Bạn bè và Đang Follow để giới thiệu các video của bạn bè hay các trang mà bạn đang theo dõi đăng tải.
Để có thể tăng khả năng thu hút view , hãy sử dụng các hashtag phổ biến và liên quan đến nội dung như #Foryou, #trending, #viral, #review. Các thẻ bắt đầu bằng hashtag sẽ cho thuật toán của Tiktok biết rằng nội dung sẽ được chia sẻ với những người khác và giúp liên kết video với các xu hướng đang phổ biến trên Tiktok và thu hút người xem quan tâm đến nội dung của video.
Tiktok có gì đặc biệt so với
Facebook và Instagram ?
Hiện tại, có các nền tảng có khả năng sáng tạo các video ngắn sử dụng âm nhạc lồng ghép với những nội dung đa dạng khác nhau với khung hình dọc cũng có chức năng tương tự Tiktok gồm có Instagram, Facebook Reels.
Về phần Instagram có lợi thế về tính nghệ thuật, nhanh gọn, đơn giản và thú vị; còn đối với Facebook Reels sẽ có thêm tính năng phông nền nhưng chưa có sự nâng ca trong kỹ xão nên video sẽ không đạt chất lượng thẩm mỹ cao.
Riêng đối với Tiktok so với Instagrtam và Facebook Reels thì nổi trội hơn về mảng trẻ trung, giải trí và các bộ lọc, hiệu ứng và âm thanh sẽ đa dạng hơn.
Vì sao Tiktok thu hút được nhiều người dùng ?
Tiktok cung cấp những trải nghiệm sử dụng mới mẻ, những thước phim cùng âm thanh sống động mà chưa có nền tảng nào có được. Sử dụng Tiktok rất đơn giản, người dùng có thể thỏa sức đam mê sáng tạo của mình thông qua những video ngắn muốn truyền tải.
Vậy thì câu hỏi được đặt ra là lý do vì sao ứng dụng này được lòng người sử dụng ?
1. Tiktok sử dụng thuật toán thông minh nắm bắt được thị hiếu người dùng và cập nhật xu hướng nhanh chóng
Tiktok là một trong những ứng dụng có thuật toán rất thông minh khi có thể cá nhân hóa nhu cầu xem của người dùng, nếu người dùng quan tâm đến vấn đề gì thì những video tiếp theo sẽ liên quan đến nội dung đó, hoặc nếu người dùng lướt nhanh qua video có chứa nội dung nào đó thì thuật toán sẽ ghi nhớ và sẽ ít đề xuất và tránh những video tương tự.
Nhờ có thuật toán thông minh mà Tiktok nổi tiếng với việc cập nhật các xu hướng nổi tiếng nhất, khiến người dùng phải quan tâm đến việc ghi tên mình vào bản đồ xu hướng để tạo ra những nội dung mới.
2. Tiktok là một sân chơi để thỏa sức sáng tạo
Tiktok là một trong những nền tảng mạng xã hội rất thú vị vì đây như là một sân chơi để các nhà sáng tạo nội dung thỏa sức đam mê mang đậm dấu ấn cá nhân hay thương hiệu.
Tiktok hiện nay được tích hợp rất tốt các bộ lọc, nhãn dán, hiệu ứng, âm thanh để có thể tăng trải nghiệm sử dụng của người dùng thông qua việc thỏa sức sáng tạo nội dung để có thể khiến cho video nó được thành hot trend hay gây viral.
Bên cạnh đó, Tiktok cho phép người dùng sản xuất video trên ứng dụng thông qua các công cụ chỉnh sửa với giao diện và chức năng dễ dàng thực hiện. Người dùng không cần phải có quá nhiều kỹ năng kiến thức về các thiết bị quay dựng hay kinh nghiệm chỉnh sửa video để sản xuất mà chỉ cần thực hiện các thao tác rất dễ dàng trên ứng dụng. Người dùng có thể ghi hình trực tiếp trên ứng dụng hoặc có thể lựa chọn hình thức đăng tải video đã thực hiện trước đó.
3. Tiktok cho phép người dùng âm thanh mà không vi phạm bản quyền
Một trong những trải nghiệm đáng có và cũng như là điểm mạnh của ứng dụng này là âm thanh. Tiktok cho phép người dùng sử dụng nhạc có bản quyền với video của mình.
Đây có thể nói là một trong những trải nghiệm được ghi điểm lớn nhất của người dùng dành cho Tiktok. Theo thống kê của Tiktok, 88% người dùng nhận định rằng âm thanh trên nền tảng này là trọng tâm cho những trải nghiệm lướt web của họ và 68% người dùng sử dụng nền tảng cho hay video sử dụng các bài nhạc nổi tiếng sẽ giúp họ ghi nhớ thương hiệu tốt hơn.
4. Tiktok mang lại khả năng nổi tiếng
Chính vì sức hút đó nên Tiktok ngày càng trở nên phổ biến. Người nổi tiếng hay người có sức ảnh hưởng sử dụng nền tảng này để có thể tiếp cận và quảng bá hình ảnh của mình đến với công chúng. Nhưng, đây không chỉ là mảnh đất cho những người nổi tiếng hay những người có sức ảnh hưởng mà ngay cả người bình thường vẫn có khả năng tạo dựng và ghi dấu ấn của mình trên ứng dụng này. Điều này sẽ mang lại rất nhiều tiềm năng để nổi tiếng.
Tiktok là thế đấy, vậy thì làm thế nào để có thể tận dụng hết các điểm mạnh của nền tảng này để có thể đạt được những thành công trong việc quảng bá thương hiệu và tiếp cận với nhiều người xem.
Hãy để PM Media đồng hành cùng doanh nghiệp.
VÌ SAO NÊN CHỌN PM MEDIA LÀM ĐỐI TÁC QUAY VIDEO REVIEW SẢN PHẨM ?
Chất lượng sản phẩm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng
PM Media luôn tiên quyết và cam kết với khách hàng rằng chúng tôi luôn cung cấp đẩy đủ dịch vụ về Digital Marketing trên các nền tảng xã hội không chỉ tối ưu hóa mọi yêu cầu của khách hàng mà còn đảm bảo chất lượng của sản phẩm là tốt nhất khi trao tay đến khách hàng.
Đối với PM Media, thành công là sự hài lòng của khách hàng thông qua những sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn tâm đắc việc đồng hành cùng khách hàng để có thể mang đến những giá trị đích thực thông qua những sản phẩm hướng đến người tiêu dùng.
Đội ngũ nhân viên có chuyên môn cùng Quy trình làm việc khoa học
PM Media, nơi hội tụ những mảnh ghép đầy nhiệt huyết, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, tận tâm tinh tế thấu hiểu khách hàng và chúng tôi cam kết làm việc bằng cả con tim và cái tâm của người đam mê Digital Marketing, luôn bắt kịp các xu hướng để sáng tạo, xây dựng và triển khai những ý tưởng chiến lược Marketing.
PM Media chúng tôi luôn đảm bảo quy trình làm việc khoa học, cụ thể và đặc biệt là luôn giữ vững tiến độ thực hiện để khách hàng có thể đồng hành cùng chúng tôi trong quá trình thực hiện dự án.
Trang bị những thiết bị hiện đại chuyên dụng cho quay phim
PM Media chúng tôi hiện đang trang bị những thiết bị quay phim hiện đại và phù hợp nhất, hệ thống thu âm thanh tốt nhất cùng với phụ kiện hỗ trợ ánh sáng tiên tiến nhất để có thể đảm bảo chất lượng từ khung hình, góc quay cho đến hình ảnh, âm thanh hay hiệu ứng.
PM Media luôn nỗ lực trong việc cung cấp đến khách hàng những sản phẩm hay dịch vụ không những chuyên nghiệp về mặt hình thức mà còn chỉnh chu về mặt nội dung. PM Media chúng tôi xem đó là trách nhiệm và là danh dự của từng thành viên.
Chi phí hợp lý, minh bạch và cạnh tranh
PM Media luôn nỗ lực trong vấn đề đồng hành cùng khách hàng của mình tìm ra những phương án quảng bá tốt nhất cùng với chi phí hợp lý nhất phù hợp với từng mong muốn của khách hàng. Chúng tôi cam kết luôn minh bạch về giá cả với khách hàng của mình và đảm bảo với mức giá mà khách hàng chi trả sẽ xứng đáng với giá trị mà khách hàng nhận được và đôi khi sẽ vượt quá sự mong đợi.
Vì chúng tôi tin rằng khi chất lượng của dịch vụ sản phẩm mà chúng tôi cung cấp vượt qua sự mong đợi của khách hàng, đó là lúc PM Media chúng tôi thành công!
KẾT LUẬN
Nếu như doanh nghiệp với mong muốn triển khai và thực thi việc sở hữu video review sản phẩm hay dịch vụ trong chiến dịch quảng bá thương hiệu nhưng không biết phải bắt đầu như thế nào để có thể đem lại những kết quả kinh doanh tốt nhất, hãy cứ nhanh tay liên hệ với PM Media, chúng tôi đảm bảo sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong từng dự án và hứa hẹn sẽ mang đến những giá trị đích thực.
PM Media
Hotline: 0989.738.248
Địa chỉ: 764 CMT8 P.5, Q.Tân Bình, TP.HCM
Email: contact@pmmedia.vn
Posted on 13.06.2023 by Đon Đon